Rock Concert 2014: Phù thủy âm thanh Masaaki Azuma trở lại

Gặp gỡ kỹ sư âm thanh người Nhật tại Hà Nội trong một buổi chiều đầu tháng 4, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với anh về lý do anh có mặt tại Việt Nam vào thời gian này.


Được biết cuối tháng 4 đầu tháng 5 này anh sẽ thực hiện 1 rockshow quy mô tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Anh có thể chia sẻ một chút về kế hoạch này?

Đó là Rock Concert 2014 do anh Trần Lập làm Tổng đạo diễn, với toàn bộ ekip là những người đã làm RockStorm năm vừa rồi. Đã nhiều năm rồi, mỗi khi RockStorm kết thúc, chúng tôi lại bàn đế một đêm Rock gala cho rock fan Việt vào giữa năm. Lần nào cũng vậy, chúng tôi bàn với nhau và bàn với nhau… và gala rock đó vẫn dừng lại là một ý tưởng mà ekip  “ấp ủ”,  chưa có cơ hội thực hiện. Năm nay, dường như mọi thứ đã chín muồi và giờ Rock Concert 2014 “Chiến hạm” đã khởi hành.
 
Có một sự thay đổi so với RockStorm ở vị trí Tổng Đạo diễn, cảm nhận của anh thế nào?

Phải nói rằng , khá lâu rồi tôi mới có dịp làm việc lại với anh Lập với tư cách của một đạo diễn. Lần này với Rock Concert 2014 làm tôi nhớ lại thời ký RockStorm của những năm đầu. Mỗi vị đạo diễn có một thế mạnh riêng, một điểm “quyết liệt” riêng. Đối với tôi, đến giờ mọi việc diễn ra với tôi khá suôn sẻ, tôi và ban tổ chức đã thống nhất kịch bản và đang gấp rút để hoàn thiện chờ ra mắt mà thôi.
Công việc của tôi, có nhiều thuận lợi vì tôi đã khá quen thuộc với các rock band Việt Nam và hiện tại đang gấp rút hoàn thiện phần thiết kế âm thanh cho Rock Concert 2014. Tôi sắp có 2 đêm hội  ngộ với Rockfan và hiện tại tôi cảm thấy rất phấn khích để gặp lại họ.

Uploaded by Fluckr on 09/Apr/2014

Liệu Rock Concert lần này có khác gì so với liveshow RockStorm anh đã từng thực hiện?

RockStorm và Rock Concert đều là những show rock được đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng các band nhạc, chất lượng âm thanh và ánh sáng, nhằm đem đến cho khán giả một liveshow đẳng cấp và quy mô. Khác biệt là ở chỗ nếu như RockStorm hướng đến một festival nhạc rock có sự tham gia không chỉ của các rock band Việt hàng đầu mà còn tạo điều kiện cho các band nhạc trẻ tiềm năng thể hiện bản lĩnh trên một sân khấu lớn với quy mô hàng chục nghìn khán giả.
Còn đối với Rock Concert, sẽ là sự tham gia góp mặt của các rockband hàng đầu Việt Nam trên một đấu trường âm nhạc sôi động. Các band còn có cơ hội giao lưu và cùng cộng hưởng trên sân khấu. Về chất lượng âm thanh mà tôi đảm nhiệm, mỗi chương trình đều có những đòi hỏi riêng.

Anh có kỳ vọng gì trong Rock Concert lần đầu tiên được tổ chức?

Tôi mong chờ vào một tinh thần Rock mạnh mẽ từ các bạn Rock fan. Tôi đã từng thực hiện RockStorm và thấy các bạn yêu Rock như thế nào. Với một Rock show mới mẻ như thế này, tôi hi vọng nhận được sự ủng hộ từ các bạn. Và tôi tin rằng các bạn sẽ hoàn toàn được thỏa mãn (cười)

Gắn bó với các rockfan Việt Nam lâu đến vậy, anh có nhận xét gì về họ?

Tôi được tiếp cận với rock fan Việt Nam kể từ năm 2010, khi phụ trách ánh sáng cho liveshow RockStorm mùa thứ 3. Gắn bó với họ gần 4 năm rồi, tôi nhận thấy khán giả Việt Nam rất đáng yêu và cuồng nhiệt, tôi có thể thấy được tình cảm của họ dành cho rock band qua gương mặt, ánh mắt và nụ cười của họ trên sân. Điều đó tạo thêm hưng phấn cho chúng tôi cống hiến và làm tốt công việc.

Cảm ơn anh và hẹn gặp lại anh tại Rock Concert 2014!

(theo RockConcert)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS